Tin tức

Thúc đẩy phát triển du lịch Đà Nẵng với các địa phương của Lào

  Thứ năm, 22/08/2019

Chiều 21-8, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Trương Quang Nghĩa có buổi tiếp Đoàn cán bộ Quốc hội nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào do Ủy viên Trung ương Đảng Nhân dân cách mạng Lào, Phó Chủ tịch Quốc hội Lào Bounpone Buottanavong làm trưởng đoàn.

 

Dự buổi tiếp có Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Nho Trung, Bí thư Quận ủy Hải Châu Nguyễn Thanh Quang, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh.

Tại buổi tiếp, Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa giới thiệu với đoàn về tình hình phát triển kinh tế-xã hội của thành phố. Theo đó, hiện nay Đà Nẵng đang chú trọng thu hút đầu tư và phát triển ở lĩnh vực công nghệ cao, logistics, y tế, giáo dục, đặc biệt là du lịch.

Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa đánh giá cao tiềm năng hợp tác phát triển du lịch giữa Đà Nẵng và Lào; đề xuất nên tổ chức đường bay trực tiếp Đà Nẵng với các địa phương có thế mạnh du lịch của Lào như thủ đô Viêng- Chăn, cố đô Luông Pha Băng.

Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa khẳng định trong quá trình phát triển của mình, Đà Nẵng luôn dành sự quan tâm hợp tác, hỗ trợ hiệu quả đối với các địa phương của Lào, đặc biệt là thành phố đã ký kết và thực hiện các chương trình hợp tác về giáo dục-đào tạo, nông nghiệp, công nghiệp... với 5 tỉnh Nam Trung Lào giai đoạn 2017-2022 với tổng giá trị hợp tác là 100 tỷ đồng. Trong tháng 9 tới đây, lãnh đạo thành phố sẽ đến thăm và làm việc với 5 tỉnh này để đánh giá kết quả thực hiện chương trình hợp tác giữa hai bên.

Phó Chủ tịch Quốc hội Bounpone Bouttanavong đánh giá cao những thành tựu phát triển kinh tế-xã hội của thành phố; trong đó có du lịch. Phó Chủ tịch Quốc hội Bounpone Buottanavong rất đồng tình với đề xuất của Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa cần tổ chức đường bay trực tiếp giữa Đà Nẵng với các điểm du lịch nổi tiếng của Lào để thúc đẩy phát triển du lịch của cả 2 nước. Phó Chủ tịch Quốc hội Bounpone Bouttanavong đề nghị thành phố Đà Nẵng khuyến khích các doanh nghiệp du lịch của thành phố chủ động kết nối hợp tác đưa du khách đến Lào.

Phó Chủ tịch Quốc hội Boune Bouttanavong bày tỏ cảm ơn và đánh giá cao chương trình hợp tác, hỗ trợ của Đà Nẵng trên nhiều lĩnh vực dành cho các địa phương Nam Trung Lào. Chương trình hợp tác này đã góp phần tích cực gìn giữ và vun đắp tình hữu nghị truyền thống đặc biệt Việt Nam-Lào ngày càng bền chặt.

Nguồn: baodanang.vn

Những tin liên quan