Dự án

Khánh thành công trình tuyến đường Hòa Phước – Hòa Khương

Sáng ngày 19/5, UBND TP Đà Nẵng chính thức khánh thành đưa vào sử dụng tuyến đường Hòa Phước - Hòa Khương thuộc Hợp phần 3 - Các con đường chiến lược của dự án Phát triển bền vững của TP Đà Nẵng.

 

Theo đó, tuyến đường Hòa Phước – Hòa Khương do Cty CP tư vấn xây dựng công trình giao thông 5 là đơn vị thiết kế. Liên danh Tư vấn Getinsa Ingenieria SL (Tây Ban Nha) và SCE (Pháp) là đơn vị tư vấn giám sát. Tổng Cty CP Xây dựng Bạch Đằng, Cty CP xây dựng và lắp máy Trung Nam và Liên danh Cty TNHH xây dựng và thương mại Nhất Huy và Cty CP Thái Bình Dương là nhà thầu thi công.

Tuyến đường được đầu tư xây dựng bằng nguồn vốn ODA của Ngân hàng Thế giới và vốn đối ứng của TP Đà Nẵng. Tổng giá trị xây lắp và hạ tầng trên tuyến đường là 490 tỷ đồng. Theo tiêu chuẩn kỹ thuật công trình giao thông cấp III. Tổng chiều dài toàn tuyến gần 7km, mặt cắt ngang 41m. Trong đó có 02 cầu bắc qua chiều dài 340m và 420m.

Tuyến đường Hòa Phước – Hòa Khương là một phần của tuyến đường vành đai phía Nam từ Quốc lộ 1A đến Quốc lộ 14B được xây dựng nhằm mục tiêu hoàn chỉnh đường vành đai, kết nối lưu thông giữa khu vực phía Nam, vùng ven biển phía Đông với trung tâm thành phố.

Công trình này khi đưa vào sử dụng sẽ góp phần đổi mới đô thị, phân bố dân cư, khuyến khích người dân đến sinh sống tại các khu vực đô thị mới ở phía Nam, giảm mật độ dân số trong khu trung tâm, giảm lượng xe lưu thông theo hướng vào khu vực trung tâm thành phố, phát huy tác động của hành lang kinh tế Đông Tây và tăng trưởng kinh tế TP Đà Nẵng.

Nguồn: baoxaydung.com.vn