Dự án

Đà Nẵng nhận giải thưởng Thành phố thông minh ASOCIO 2019

Chiều 28/8, trong khuôn khổ Hội nghị thượng đỉnh thành phố thông minh ASOCIO 2019 diễn ra tại Thủ đô Bangkok (Thái Lan), TP Đà Nẵng vinh dự được nhận giải thưởng ASOCIO Smart City 2019.

 

Tổ chức ASOCIO là một hiệp hội về công nghệ thông tin – truyền thông được đại diện bởi 24 nền kinh tế trong khu vực châu Á – Thái Bình Dương, được thành lập từ năm 1984 tại Tokyo (Nhật Bản) và là một trong những tổ chức được đánh giá lâu đời và có uy tín nhất trong lĩnh vực công nghệ thông tin – truyền thông ở khu vực.

Tổ chức ASOCIO đại diện cho lợi ích của 24 nền kinh tế thành viên, hơn 10.000 doanh nghiệp công nghệ thông tin với doanh thu khoảng 350 tỷ USD trong khu vực. Giải thưởng ASOCIO Smart City do Hội đồng đánh giá của Tổ chức công nghiệp điện toán châu Á – Châu Đại Dương (ASOCIO) tổ chức đầu tiên từ năm 2019 nhằm ghi nhận và tôn vinh những thành phố thuộc các nền kinh tế thành viên đã có những kết quả nhất định trong việc xây dựng triển khai chương trình thành phố thông minh.

Năm 2019, Giải thưởng ASOCIO Smart City được trao cho 6 hạng mục: Thành phố du lịch, thành phố văn hóa, thành phố nông nghiệp, thành phố cổ, thành phố di sản và thành phố thông minh tổng thể.

Tiêu chí của giải thưởng tập trung vào 5 tiêu chí cơ bản: Chỉ số hạnh phúc, hạ tầng thông minh, dịch vụ công trực tuyến, tăng trưởng kinh tế, giáo dục và nghiên cứu phát triển.

TP Đà Nẵng cùng với 8 thành phố từ 24 nền kinh tế thành viên của Tổ chức ASOCIO được trao chứng nhận giải thưởng ASOCIO Smart City. Đây cũng sẽ là cơ hội cho Đà Nẵng tiếp cận với các đối tác thành phố thông minh trong khu vực để làm giàu thêm kinh nghiệm và những ý tưởng, giải pháp xây dựng thành phố thông minh phù hợp với tình hình kinh tế, xã hội của địa phương.

Nguồn: baoxaydung.com.vn