Dự án

40 hoạt động văn hóa, giải trí sôi động mùa hè 2019 ở Đà Nẵng

Đến thăm Đà Nẵng vào mùa hè này, du khách đừng bỏ qua 40 hoạt động văn hóa, thể thao, giải trí đầy sôi động và mới lạ được thành phố tổ chức miễn phí, kéo dài từ cuối tháng 4 đến hết tháng 6.

 

Từ nhiều năm nay, chương trình Mùa du lịch biển và chương trình Điểm hẹn mùa hè đã trở thành “thương hiệu” của Đà Nẵng mỗi dịp hè đến. Để tạo sự hào hứng cho người dân và du khách mỗi lần quay trở lại thành phố, Ban Quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch đã nỗ lực xây dựng chương trình thú vị, hấp dẫn và có nhiều điểm mới hơn năm trước.

Mở màn cho chuỗi sự kiện mùa hè Đà Nẵng là lễ khai mạc chương trình Điểm hẹn mùa hè, được tổ chức vào chiều tối 26-4 tại Công viên Biển Đông.

Năm nay, sẽ có 3 quầy thông tin du lịch được đặt ở Công viên Biển Đông, Trạm điều hành phía bắc Công viên Biển Đông và bán đảo Sơn Trà. Bắt đầu từ ngày 26-4, du khách có thể đến vui chơi, chụp ảnh tại khu nghệ thuật bài trí 100 đèn lồng và 500 chong chóng với chủ đề “Trăng trên biển” (bãi biển Mỹ Khê) và khu trưng bày mô hình sinh vật biển DaNang Summer (bãi biển dọc Công viên Biển Đông).

Theo Ban Quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch, chương trình khai trương Mùa du lịch biển năm nay vẫn duy trì chuỗi hoạt động đặc trưng như: khám phá bầu trời đêm qua kính thiên văn (hằng đêm từ 26-4 đến 1-5 tại bãi cát Công viên Biển Đông), chương trình ca nhạc hằng đêm... và nhiều hoạt động thể thao mới lạ. Hội thi cờ tướng tại đỉnh Bàn Cờ (bán đảo Sơn Trà) diễn ra từ ngày 26 đến 29, dự kiến thu hút 30-40 kỳ thủ đến từ 12-16 câu lạc bộ cả nước.

Hội thi vừa để chuẩn bị cho giải đồng đội cờ tướng toàn quốc sắp tổ chức tại Đà Nẵng, vừa nhằm quảng bá, giới thiệu hình ảnh du lịch đặc biệt chỉ có tại đỉnh Bàn Cờ. Còn tại Công viên Biển Đông vào ngày 27-4, du khách có thể trải nghiệm nhiều hoạt động thể thao miễn phí như: PT Boot Camp, dancing wii, Partner booth...

Ban đêm, khu vực này tổ chức thi đấu Muay Thái (có vé). Nếu đam mê các môn thể thao dưới nước, người dân và du khách Đà Nẵng có thể đăng ký tham dự hội thi bơi 250m vào sáng 30-4 tại bãi biển trước công viên Biển Đông.

Đặc biệt, năm nay sẽ có rất nhiều hoạt động với chủ đề bảo vệ môi trường biển như: chương trình “Nhặt rác trao yêu thương” (giúp học sinh và các đơn vị kinh doanh biết cách dọn vệ sinh, phân loại rác thải), diễu hành xe đạp chủ đề “Bảo vệ môi trường biển Đà Nẵng- Không túi nilon - Không khói thuốc”, trưng bày các sản phẩm tái chế từ rác thải ở đáy biển...

Giữa tháng 6, chương trình “Đà Nẵng - Điểm hẹn mùa hè 2019” khai mạc tại Công viên Biển Đông. Điểm hẹn mùa hè năm nay hứa hẹn sẽ là một sự kết hợp của các hoạt động truyền thống và hiện đại. Trong các buổi tối từ 16 đến 19-6, Trung tâm Xúc tiến du lịch sẽ tổ chức một số trò chơi dân gian như đập niêu, múa sạp, vẽ thư pháp, vẽ tranh truyền thần để người dân và du khách trải ngiệm.

Trong khi đó, các tối 18, 19-6 sẽ là sự kiện “Đêm Xuân Thiều” được tổ chức ở bãi tắm Liên Chiểu, nơi các nghệ sĩ giao lưu hát bài chòi, biểu diễn nhạc cổ truyền.

Đến Đà Nẵng dịp này, du khách sẽ hiểu thêm về văn hóa và con người xứ Quảng thông qua các hoạt động Lễ hội ẩm thực, Trang trí và sắp đặt thuyền thúng, Thả diều nghệ thuật, Thi ngoáy thúng nan... Đà Nẵng cũng sẽ giới thiệu với bạn bè gần xa về hình ảnh một thành phố năng động, hiện đại với Đại nhạc hội EDM, Lễ hội bia, hoạt động đồng đội và thể thao biển (với các môn jetski, dù lượn, dù bay...), flashmob bikini, vũ hội đường phố...

Ngoài ra, du khách cũng có thể tham quan không gian trưng bày các sản phẩm ứng dụng từ vật liệu tái chế, các sản phẩm lưu niệm đặc trưng Đà Nẵng, triển lãm ảnh đẹp Đà Nẵng...

Ông Phan Minh Hải, Phó Ban Quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng cho biết, năm nay, thành phố tiếp tục thực hiện chủ trương xã hội hóa các hoạt động vui chơi, giải trí, tăng cường vận động, kêu gọi các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp cùng chung tay góp sức tổ chức chương trình. Để tăng “sức nóng” cho các hoạt động hè, ngay từ đầu mùa, đơn vị đã tổ chức tuyên truyền quảng bá tại tuyến đường Nguyễn Tất Thành - một trong những con đường biển thu hút nhiều khách du lịch đến Đà Nẵng.

Theo ông Hải, dự kiến chương trình khai trương Mùa du lịch biển và Điểm hẹn mùa hè 2019 sẽ thu hút hơn 2 triệu lượt khách tham gia. Đây chỉ mới là hai sự kiện mở đầu cho một loạt các lễ hội hấp dẫn của mùa hè như: Lễ hội pháo hoa quốc tế 2019, Lễ hội khinh khí cầu hồ Hòa Trung, sự kiện Ironman 2019...

Mùa hè năm nay sẽ là chuỗi ngày hội góp phần đưa Đà Nẵng trở thành thành phố sự kiện và lễ hội của khu vực và quốc tế. Bên cạnh đó, các hoạt động trong chương trình hướng tới cộng đồng nhằm tuyên truyền, quảng bá các sản phẩm du lịch tại biển Đà Nẵng đến với du khách trong và ngoài nước; đồng thời là cơ hội để các doanh nghiệp quảng bá thương hiệu chung tay cam kết bảo vệ môi trường.

 

Nguồn: baodanang.vn