Tin tức

Sôi động vùng đất Liên Chiểu

  Thứ tư, 22/05/2019

Trong những năm gần đây, diện mạo đô thị Liên Chiểu đổi thay từng ngày theo hướng ngày một khang trang, hiện đại. Những con phố rộng thênh thang, những dãy nhà cao tầng dần hiện hữu góp phần làm đời sống người dân ngày một khá hơn.

 

Chú trọng phát triển du lịch

Cuối tháng 3 vừa qua, người dân ở phường Hòa Hiệp Nam nói riêng, người dân quận Liên Chiểu nói chung rất phấn khởi khi chứng kiến sự kiện Tập đoàn khách sạn Mikazuki (Nhật Bản) và Công ty CP Đầu tư du lịch Xuân Thiều tổ chức khởi công dự án Mikazuki Spa & Hotel Resort, gồm 2 công trình chính là khách sạn 5 sao với 464 phòng và khu công viên nước, khu vui chơi... đối diện bãi biển Xuân Thiều, tổng vốn đầu tư 100 triệu USD.

Ông Phan Thanh Quý, sống ở khu phố Xuân Thiều (phường Hòa Hiệp Nam) cho biết, lâu nay khu vực biển Xuân Thiều còn nhiều diện tích đất trống bỏ hoang, nhà dân thưa thớt. Người dân sinh sống chủ yếu dựa vào ngư nghiệp nên cuộc sống khá bình lặng. “Hy vọng sau khi dự án nói trên được đưa vào sử dụng sẽ làm vùng đất này sôi động, đồng thời tạo cơ hội việc làm cho người dân trong khu vực”, ông Quý nói.

Theo ông Nguyễn Hữu Thiết, Phó Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu, bên cạnh việc phát triển công - thương nghiệp, những năm gần đây, quận Liên Chiểu chú trọng kêu gọi đầu tư phát triển dịch vụ du lịch. Tính đến nay, trên địa bàn quận có nhiều dự án du lịch đã và đang chuẩn bị triển khai. Cụ thể, dự án tuyến du lịch sinh thái sông Cu Đê, khu du lịch Làng Vân, khu du lịch sinh thái Nam Ô, dự án Mikazuki Spa & Hotel Resort...

Trong tương lai gần, sau khi những dự án này đi vào hoạt động sẽ mang lại hiệu quả kinh tế cao, tạo công ăn việc làm cho người dân địa phương. Chưa hết, đây còn là cơ hội tốt để người dân chuyển đổi ngành nghề, chuyển dịch cơ cấu lao động nông - ngư nghiệp sang dịch vụ thương mại, nâng cao thu nhập cho kinh tế hộ gia đình từ các hoạt động dịch vụ phục vụ du lịch...

Hạ tầng đô thị đổi thay từng ngày

Những năm trước đây, nhà phố chỉ xuất hiện ở các quận trung tâm như Hải Châu, Thanh Khê, thì nay theo đà phát triển chung, loại hình nhà phố, nhà biệt thự cũng đã xuất hiện trên địa bàn quận Liên Chiểu. Ở các tuyến đường Mê Linh, Nguyễn Sinh Sắc, những dãy nhà phố khang trang, hiện đại có giá trị hàng chục tỷ đồng đã và đang tiếp tục mọc lên, phục vụ nhu cầu sinh sống của người dân.

Những khu dân cư ọp ẹp cũng đã được quận Liên Chiểu tiến hành chỉnh trang, quy hoạch sắp xếp lại, thay vào đó là những dãy nhà cấp 2, cấp 3 lộng lẫy. Chẳng hạn, phường Hòa Hiệp Nam có đến gần 20 dự án lớn nhỏ phục vụ quá trình chỉnh trang đô thị trong những năm qua. Bà Nguyễn Thị Lệ, Chủ tịch UBND phường Hòa Hiệp Nam cho biết, nhờ quá trình chỉnh trang đô thị mạnh mẽ, diện mạo phố phường trên địa bàn phường đã thay đổi nhanh chóng, cuộc sống của người dân cũng ngày càng khấm khá nhiều hơn so với trước.

Theo thống kê của UBND quận Liên Chiểu, trên địa bàn quận hiện có 33 dự án đang được triển khai thực hiện. Trong đó, dự án xây dựng cảng Liên Chiểu sẽ làm quận trở thành trung tâm logistics; mạng lưới hạ tầng giao thông tiếp tục phát triển mạnh; hoạt động thương mại, dịch vụ... sẽ sôi động trong thời gian đến.

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Nhường, Phó Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu cho biết, chủ trương của quận là tiếp tục đẩy nhanh tiến độ, thực hiện hiệu quả các dự án nhằm góp phần chỉnh trang đô thị ngày một khang trang, hiện đại hơn. Bên cạnh đó, dần sắp xếp lại các khu dân cư cũ, bảo đảm kiệt, hẻm rộng từ 4m trở lên; đầu tư mạnh các thiết chế văn hóa cơ sở, nâng cao đời sống tinh thần người dân.

Nguồn: baodanang.vn

Những tin liên quan