Tin tức

Quảng Ngãi cần nhất quán quan điểm thu hút đầu tư không “tham lớn khinh nhỏ”

  Thứ năm, 01/08/2019

“Thu hút được những nhà đầu tư lớn là rất quý giá, nhưng nuôi dưỡng được những nhà đầu tư nhỏ lớn lên càng đáng quý hơn nhiều”, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nói với lãnh đạo chính quyền tỉnh Quảng Ngãi.

Dự và phát biểu tại Hội nghị xúc tiến đầu tư Quảng Ngãi chiều 2/7, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cho biết, Quảng Ngãi có rất nhiều tiềm năng mà các nhà đầu tư đang cần. Hạn chế của chúng ta là chưa làm cho tiềm năng của mình trở nên thực sự nổi bật và hấp dẫn để thu hút các nhà đầu tư”.

Theo Thủ tướng, Quảng Ngãi có 5 loại vốn sẵn có là vốn địa-kinh tế, với vị trí chiến lược của Quảng Ngãi trong vùng kinh tế trọng điểm miền Trung và hành lang kinh tế Đông-Tây, vốn cơ sở hạ tầng, vốn tự nhiên (tỉnh có hơn 130 km bờ biển, hình thành hệ sinh thái du lịch biển đầy tiềm năng với nhiều bãi biển hoang sơ tuyệt đẹp như Sa Huỳnh, Mỹ Khê…); vốn văn hóa và vốn con người. Nhờ được tôi luyện trong môi trường khắc nghiệt, con người Quảng Ngãi đã rèn đúc cho mình sự cứng cỏi, dẻo dai, không chỉ có sức chịu đựng mà còn đủ ý chí, nghị lực, sức sáng tạo để cải biến tự nhiên, phát triển kinh tế, xây dựng xã hội ngày càng tốt đẹp.

Trong khi đó, thứ vốn Quảng Ngãi đang thiếu là môi trường kinh doanh. Năm 2018 Quảng Ngãi xếp hạng không tốt về PCI (hạng 41), trong khi tỉnh đã từng đạt thứ hạng khá cao trong quá khứ (PCI thứ 7 năm 2013).

Thủ tướng yêu cầu tỉnh cần tiếp tục cải cách hành chính và nâng cao năng lực quản trị nhà nước, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, cải thiện năng lực cạnh tranh của địa phương. Tiếp tục thúc đẩy tính minh bạch và trách nhiệm giải trình của các cơ quan quản lý nhà nước, giảm chi phí thời gian, chi phí không chính thức, phát huy tính năng động, sáng tạo, tiên phong dám nghĩ dám làm của cán bộ các cấp …

Thủ tướng cũng nhắn nhủ với chính quyền Quảng Ngãi cần khẳng định và nhất quán với quan điểm về thu hút nhà đầu tư là không “tham lớn khinh nhỏ” và cũng không được vì lợi ích trước mắt mà xem nhẹ lợi ích lâu dài. Thu hút được những nhà đầu tư lớn là rất quý giá, nhưng nuôi dưỡng được những nhà đầu tư nhỏ lớn lên càng đáng quý hơn nhiều.

Tại hội nghị, Thủ tướng đã chứng kiến tỉnh Quảng Ngãi trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, quyết định chủ trương đầu tư cho 15 dự án với tổng vốn đầu tư 14.538 tỷ đồng, trao ghi nhận đầu tư cho 5 dự án với tổng vốn 3.640 tỷ đồng.

Nguồn: nhipsongkinhte.com

Những tin liên quan