Văn hóa thái thiên phú

Nghệ thuật thiết lập Mục tiêu cho Môi giới Bất động sản chuyên nghiệp

  Thứ ba, 09/04/2019

Đã có khi nào bạn đến công ty chỉ với mục đích điểm danh và chẳng biết mình phải làm gì chưa? 
 

Khi không biết mình cần phải làm gì, chúng ta thường không có động lực để làm việc và chỉ làm với suy nghĩ là để đối phó. Nếu muốn thay đổi điều đó và thành công trong nghề bất động sản thì việc cần thiết nhất lúc này chính là học cách thiết lập mục tiêu. Sau đây, Thái Thiên Phú xin giới thiệu đến các bạn mô hình thiết lập mục tiêu SMART cực kỳ hiệu quả, giúp bạn dễ dàng thiết lập mục tiêu cho chính mình.

 

S_Specific: Đặt mục tiêu cụ thể

-Đặt mục tiêu trong 3 đến 5 năm tới bạn sẽ là ai? Là 1 sale bất động sản thu nhập KHỦNG, 1 trưởng phòng kinh doanh trong 1 công ty danh tiếng hay bạn muốn gây dựng một công ty bất động sản cho riêng mình?
-Mục tiêu như vậy ai cũng có thể dễ dàng lập được nhưng làm sao để có thể thực hiện mới là điều đáng quan tâm. Mục tiêu hàng năm, hàng tháng trả lời cho câu hỏi bạn phải đạt được gì, còn những kế hoạch hàng tuần, hàng ngày sẽ giúp bạn biết phải làm từng bước như thế nào. Hãy lập danh sách “TO DO LIST” mỗi ngày để bạn có thể kiểm tra xem đã làm hết công việc của ngày hôm qua hay chưa cũng như tiếp thêm động lực và năng lượng để thực hiện tốt các công việc phải làm hôm nay. Nếu mục tiêu 1 tháng 1 căn biệt thự thì mỗi ngày bạn cần phải gặp gỡ bao nhiêu khách hàng? Gọi bao nhiêu cuộc điện thoại? Gửi bao nhiêu email? Và dành bao nhiêu thời gian đi thực địa dự án?... Mọi thứ phải thật chi tiết và rõ ràng vì khi mục tiêu được chia nhỏ thì việc thực hiện cũng trở nên dễ dàng hơn.

M_Measurable: Có thể đo lường được
-Đo lường được mức độ thành công của các mục tiêu sẽ giúp bạn biết được mình đang ở vị trí nào, đang gặp vấn đề gì. Từ đó tìm ra được các phương pháp thích hợp để hoàn thành các công việc của mình một cách tốt nhất.
-Hãy tự hỏi bản thân mình là: Công việc này mình đã hoàn thành được bao nhiêu phần trăm? Mình cần phải bán được bao nhiêu ngôi nhà để nâng doanh số năm nay? Cần bao nhiêu khách hàng tiềm năng để chuyển thành khách hàng để chốt sale?”
-Nếu bạn không biết cách đo lường công việc của mình thì bạn sẽ làm một cách mông lung, hiệu quả sẽ không cao.


A_Achievable: Có thể đạt được

-Khi đặt một mục tiêu cụ thể thì bạn cũng cần phải đánh giá được khả năng thực hiện của bản thân. Đừng đặt cho mình một mục tiêu quá cao vì nó sẽ tạo nên một áp lực rất lớn cho bạn, khiến cho bạn bị căng thẳng và dễ nản khi mọi việc không được như ý muốn. Bạn cũng đừng đặt mục tiêu quá thấp, vì như vậy sẽ làm bạn đi chậm hơn trên con đường dẫn đến thành công của mình. Hãy thành thật với bản thân và cũng đừng cố lấy mục tiêu của người khác làm mục tiêu của chính mình, có như thế thì bạn mới có thể thiết lập được mục tiêu phù hợp nhất!


R_Realistic: Tính thực tế
-Tháng này bất động sản đang đóng băng thì việc bạn đặt mục tiêu doanh thu gấp 5 lần vào tháng trước, khi mà thị trường đang nóng sốt thì đó là điều phi thực tế. Do đó, bạn cần bám sát vào tình hình thị trường hiện tại để đặt mục tiêu cho riêng mình.


T_Timebound: Có thời gian ràng buộc
-Nếu mục tiêu của bạn đến ngày 31/12 sẽ đạt được 20 giao dịch bất động sản, thì bạn dễ sa vào bệnh trì hoãn vào những tháng đầu năm vì không có áp lực. Nhưng khi nửa năm trôi qua mà bạn chưa đạt được ½ chỉ tiêu thì bạn sẽ bị stress vì áp lực. Do đó, bạn cần phải từ bỏ ngay thói quen trì hoãn của mình. Cần nghiêm túc thực hiện theo "to do list" mình đã viết ra, và phải tối ưu rằng mình sẽ làm hết tất cả trước khi đồng hồ báo 12h đêm. Hãy chăm chỉ và nỗ lực để thực hiện từng bước đi nhỏ, hoàn thành mục tiêu của từng ngày, rồi từng tuần, đến từng tháng, từng năm. Vì chỉ có hoàn thành hết mục tiêu nhỏ bạn mới có thể hoàn thành được mục tiêu lớn, đó là điều tất yếu.

Lạc đường không đáng sợ, đáng sợ nhất là không biết mình muốn đi đâu. Hãy lập mục tiêu cho mình ngay từ hôm nay và luôn quyết tâm, làm việc hết mình để hướng về mục tiêu đó thì chắc chắn THÀNH CÔNG sẽ tìm đến với bạn. 
Nếu bạn cần tư vấn hay hỗ trợ gì về bất động sản thì hãy liên hệ ngay với công ty Thái Thiên Phú nhé.

Những tin liên quan