Dự án

9 loại hình đầu tư bất động sản hiện nay

1. Đất nền:
Đầu tư đất nền đã hình thành từ lâu đời nhưng hiện nay vẫn được rất nhiều nhà đầu tư quan tâm vì lợi nhuận cao. Khi mà quỹ đất đang ngày càng hạn hẹp, việc sở hữu đất ở những thành phố lớn ngày càng hạn chế thì những nhà đầu tư thường tìm đến các vùng ven để đầu tư đất nền.

2. Nhà phố:
Đây cũng là một hình thức đầu tư khá phổ biến. Nhà phố vừa có thể sử dụng để ở, vừa có thể kinh doanh hoặc cho thuê mặt bằng kinh doanh nên giá trị sử dụng của loại hình đầu tư này khá cao.

3. Căn hộ chung cư:
Thị trường căn hộ ngày càng phát triển nhộn nhịp do quỹ đất tại các thành phố lớn ngày càng bị thu hẹp . Các dự án căn hộ chung cư thường toạ lạc tại những vị trí tốt với tiện ích sống đầy đủ và tiện nghi. Do đó, hình thức đầu tư bất động sản này khá thu hút các nhà đầu tư.

4. Bất động sản nghỉ dưỡng (condotel, khách sạn, resort...): 
Ngành du lịch Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ kéo theo sự phát triển của loại hình đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng nhằm đáp ứng nhu cầu cư trú và nghỉ dưỡng cho du khách. 


5. Shophouse: 
Hay còn gọi là nhà phố thương mại. Đây là mô hình nhà kiểu mới, gồm nhà ở kết hợp với cửa hàng kinh doanh. Mặc dù đây là loại hình phổ biến trên thế giới nhưng tại Việt Nam, Shophouse chỉ vừa mới nở rộ cách đây vài năm và đang trở thành xu hướng đầu tư bất động sản mới. 

6. Officetel: 
Đầu tư căn hộ Officetel sẽ là xu hướng đầu tư bất động sản trong những năm tới do nhu cầu sử dụng căn hộ văn phòng đa năng vừa có thể ở, vừa có thể sử dụng làm văn phòng ngày càng tăng cao.

7. Phòng trọ cho thuê: 
Nhu cầu thuê phòng trọ hiện nay rất cao, đặc biệt tập trung ở các thành phố lớn. Đây là loại hình đầu tư có doanh thu ổn định hàng tháng và ít bị ảnh hưởng khi thị trường biến động.

8. Đầu tư nhà xưởng:
Cùng với sự đi lên của nền kinh tế, các doanh nghiệp có nhu cầu tìm thuê nhà xưởng để phục vụ cho hoạt động sản xuất ngày càng nhiều. Họ thường tìm đến các khu nhà xưởng xây sẵn để tiết kiệm chi phí ban đầu và hạn chế rủi ro, nên đầu tư nhà xưởng bán hoặc cho thuê đang trở thành loại hình đầu tư hấp dẫn các nhà đầu tư tham gia.

9. Hoa viên nghĩa trang:

Đây là loại hình đầu tư thị trường ngách không bị biến động bởi chu kỳ bất động sản và đem lại nhiều lợi nhuận thiết thực khi mà nguồn cung tương đối ít so với cầu. Tuy nhiên, quan niệm đầu tư của người Việt Nam hiện nay vẫn còn khá ngần ngại đối với loại đầu tư này.