Dự án

Giải pháp chống nóng cho nhà hướng tây

1. Sử dụng cây xanh: Bạn có thể trồng loại dây leo mà mình yêu thích để có thể phủ được toàn bộ bức tường, hay buông kín mặt tiền nhà hướng tây bị nắng chiếu. Cách này vừa tạo lớp màng tự nhiên bảo vệ nắng nóng cho căn nhà, vừa tạo cảnh quan cây xanh đẹp mắt. 

2. Sơn tường màu sáng, trắng: Màu tối luôn hấp thu nhiệt, còn màu sáng thì phản xạ nhiệt. Vì vậy, đối với những bức tường hay không gian ở hướng Tây, bạn nên sử dụng những màu sơn sáng để tăng hiệu quả phản xạ nhiệt.

3. Sử dụng vật liệu cách nhiệt: Bạn có thể tham khảo sơn cách nhiệt chống nóng, trong sơn có chứa các cầu rỗng thủy tinh giúp ngăn ngừa việc truyền nhiệt. Hay tấm xốp PU dùng để lót hay ốp tường, gỗ ốp để tạo nên những khe cách nhiệt giúp nội thất nhà thêm sang trọng mà không sợ ảnh hưởng đến kết cấu chung của công trình.

4. Hệ thống cửa:
Bạn nên chọn chất liệu cửa cho ngôi nhà có khả năng cách nhiệt, tránh sử dụng cửa nhôm, kính. Bạn cũng có thể sử dụng các loại mành tre, trúc để treo bên trong hay bên ngoài bức tường, cửa sổ, ban công hướng tây để làm dịu mắt và giảm sức nóng mà nắng chiếu vào.

5. Bố trí nhà ở hợp lý: Tại không gian hướng tây, bạn nên bố trí làm không gian phụ trợ để tạo ra một không gian đệm cách nhiệt cho các không gian sử dụng chính. Ngoài ra bạn cần sắp xếp đồ nội thất gọn gàng, đơn giản để căn nhà được thông thoáng.