Dự án

Bí quyết gây ấn tượng với khách hàng trong lần gặp đầu tiên

Ấn tượng trong cuộc gặp mặt đầu tiên rất quan trọng. Những gì khách hàng đánh giá về bạn, chuyên nghiệp hay không chuyên nghiệp, có kiến thức hay non kinh nghiệm, tin tưởng được hay khó tin … đều phụ thuộc vào cuộc gặp đầu tiên. Vì thế bạn phải chuẩn bị thật tốt.

-Đầu tiên, bạn phải set được cuộc hẹn với khách: Khi hẹn với khách bạn nên ưu tiên thời gian của khách hàng. Mọi lúc mọi nơi tiện cho khách hàng nhất. Ngoài ra, bạn nên chủ động hẹn khách 1 lịch cụ thể chứ đừng dùng những câu kiểu như: “Vậy khi nào rảnh anh chị cho em xin ít thời gian gặp mặt nhé”… mà phải là: “ Chiều nay 2h em có thể qua nhà tư vấn cho anh chị được không ạ?". Thời gian phải cụ thể và càng sớm càng tốt.

-Tiếp theo là thu thập thông tin của khách hàng: Bạn nên tìm hiểu xem khách hàng của bạn sắp gặp là ai, ở đâu, làm gì, yêu cầu về căn nhà như thế nào, có mối quan tâm gì đặc biệt không, khả năng tài chính đến đâu, mục đích mua là gì?…

-Chuẩn bị vũ khí trước khi đi gặp khách hàng: 

+Trang phục bề ngoài: Chuyên nghiệp, tự tin và đơn giản
+Thời gian: Nên đến sớm điểm hẹn khoảng 10 phút đến 15 phút. 
+Sale kit đầy đủ: Bảng hàng mới nhất, chính sách mới nhất… 
+Phương án tư vấn cho khách hàng: Chuẩn bị sẵn 2 đến 3 phương án để phòng trường hợp khách hàng từ chối, nhưng bạn không vội đưa ra tất cả các phương án cùng 1 lúc mà chỉ nên tập trung vào thứ bạn muốn bán nhất, nếu đã cố gắng tư vấn hết sức rồi mà khách vẫn không thấy hứng thú về dự án đó thì mới chuyển qua phương án 2,3. 

 

-Cuối cùng, hãy nói chuyện và tư vấn 1 cách tự nhiên, chân thành nhất có thể, những gì xuất phát từ trái tim sẽ đến trái tim.