Dự án

Môi giới cần thực hiện những bước gì trong buổi gặp mặt đầu tiên?

1. Giới thiệu bản thân: Nên giới thiệu một cách chuyên nghiệp và ấn tượng nhất. Ví dụ: Chào anh/chị, em là…, rất hân hạnh được gặp anh/chị để tư vấn về dự án bên công ty em đang phân phối...

2. Thu hẹp khoảng cách với khách hàng: Khách hàng thường có tâm lý đề phòng người bán, do đó, bạn phải thật tự nhiên và cởi mở để phá vỡ rào chắn phòng vệ của họ. Hãy hỏi thăm và đưa vào những lời khen ngợi khi bắt đầu cuộc trò chuyện với khách, nhưng nhớ là đừng khen quá lố và sai sự thật, nếu không thì sẽ có tác dụng ngược đấy.

3. Dẫn dắt câu chuyện: Hãy khám phá nhu cầu của khách hàng bằng những câu hỏi khơi gợi về công việc, cuộc sống, lịch sử đầu tư của khách hàng... Sau khi thấu hiểu khách hàng, bạn mới bắt đầu giới thiệu về sản phẩm của mình, chứ đừng chăm chăm giới thiệu sản phẩm của mình mà không lắng nghe khách hàng, vì như vậy tỷ lệ thất bại sẽ rất cao. 3 câu hỏi quan trọng bạn cần phải làm rõ là: Mục đích của khách hàng là gì? Mong muốn gì ở sản phẩm? Tài chính dự kiến ra sao?

4. Xác định mục đích của khách hàng: Khi biết rõ mục đích của khách hàng, bạn sẽ dễ dàng tìm được kịch bản tư vấn phù hợp. Chẳng hạn, với khách hàng mua để ở, bạn phải nhấn mạnh về giá trị sống, tiện tích dự án mang lại…Với khách hàng mua để đầu tư bạn nên biết mục đích đầu tư là ngắn hạn hay trung, dài hạn. Nếu là đầu tư ngắn hạn thì sản phẩm bất động sản phải có những yếu tố tác động đến việc tăng giá liên quan đến hạ tầng giao thông, nếu đầu tư dài hạn môi giới nên có phương án tài chính về khai thác dịch vụ tiện ích hoặc giá trị bất động sản. 

5. Xử lý khi bị từ chối: Sẽ không thể tránh khỏi những lúc chúng ta bị từ chối, do đó, 1 bảng câu hỏi về các các trường hợp bị từ chối sẽ giúp bạn ứng biến nhanh hơn trong những trường hợp này. 

6. Chốt sale: Khi thời cơ đến, bạn cảm thấy khách hàng đã hoàn toàn bị thuyết phục thì hãy tiến hành những câu hỏi chốt sale, lúc này tỷ lệ thành công là rất cao. Nhưng nếu bạn vẫn chốt sale không thành công thì hãy tự xem lại xem: Khách hàng có phải là người ra quyết định hay là phải phụ thuộc vào ý kiến của một người khác? Người mua còn có thắc mắc gì về sản phẩm mà bạn chưa giải đáp được? …và hẹn họ lần gặp sau để tiếp tục thuyết phục khách hàng.

7. Liên hệ sau buổi gặp: Sau khi về công ty, môi giới nên nhắn cho khách hàng một tin nhắn cảm ơn về buổi gặp mặt và gửi lại một email xác nhận lại những thông tin đã trao đổi bởi đôi khi người mua sẽ quên chi tiết quan trọng trong cuộc tư vấn.