Dự án

Làm sao để bạn bán được sản phẩm đầu tiên khi mới vào nghề???

“Lần đầu làm chuyện ấy” là khoảnh khắc thiêng liêng và ý nghĩa. Với nghề môi giới bất động sản, cái lần đầu tiên ấy còn tuyệt vời hơn nữa. Một nhân viên môi giới bất động sản C chia sẻ rằng: ”Tôi vẫn còn nhớ như in cảm giác lần đầu tiên chốt được hợp đồng với khách hàng, vui không thể tả được. Sau này, dù đã bán được nhiều sản phẩm có giá trị cao hơn thì cảm giác vẫn không thấy “sướng” bằng lần đầu tiên ấy"

Trong thực tế, có người may mắn sau vài ngày vào làm đã chốt được khách, có người thì vài tuần, người thì hết 1 tháng mới có, có người đôi khi mất cả 3,4 tháng…, không có thời gian nhất định cho “lần đầu tiên” này, nhưng nếu muốn thành công trong nghề bất động sản thì đây là 1 cột mốc rất quan trọng cần vượt qua để có thể đạt thêm những bước tiến khác sau này.

Vậy, làm thế nào để bán được sản phẩm đầu tiên nhanh nhất?

-->Bạn cần phải xác định rõ mục tiêu theo từng mốc thời gian

1. Ngày đầu tiên:
-Mục tiêu của ngày này là để bạn làm quen, hòa nhập với môi trường làm việc mới. Đừng yêu cầu mọi người phải thân thiện với bạn ngay hôm đó mà hãy bỏ qua sự ngại ngùng và chủ động nói chuyện với mọi người, dùng trái tim để mở cửa trái tim.

 

2. Tuần đầu tiên:
-Hãy chuẩn bị đầy đủ “súng đạn” cần thiết như: laptop, sổ bút, bộ salekit chuẩn, hoàn thiện bề ngoài của mình sao cho chuyên nghiệp và tự tin nhất… Bên cạnh đó, các bạn cũng cần tìm hiểu thông tin về thị trường, những dự án công ty mình đang bán để có thể tư vấn tốt hơn. Đừng nóng lòng tìm kiếm khách hàng khi mà bạn chưa nắm vững kiến thức về sản phẩm, vì như vậy khi bạn tư vấn sẽ có rất nhiều điều sai sót, lúng túng khiến khách hàng không tin tưởng dẫn đến giao dịch không thành công.

3. Các tuần tiếp theo:
-Đây là khoảng thời gian để bạn học hỏi, áp dụng và nâng cao các kỹ năng mềm cần thiết như: kỹ năng tìm kiếm khách hàng, gọi điện thoại, đặt lịch hẹn, tư vấn, thuyết phục khách hàng để chốt sale, kỹ năng xây dựng và mở rộng các mối quan hệ...

4. Tháng thứ 2 trở đi:
-Tiếp tục thực hiện những công việc ở tháng thứ nhất, rút kinh nghiệm và hoàn thiện kỹ năng liên tục. Ngoài ra bạn cần giữ được sự kiên trì và quyết tâm cao. Sẽ có những lúc gần bán được căn đầu tiên nhưng lại thất bại là chuyện bình thường. Những cảm xúc khác nhau sẽ làm cho nghề bất động sản thú vị hơn bao giờ hết. 



Làm đúng hết các bước liệu có giao dịch ngay???

Nếu bạn đã thực hiện tất cả những điều nói trên mà vẫn chưa bán được sản phẩm nào thì đây chính là lúc bạn cần xem lại: 
-Dự án bạn bán có thực sự phù hợp với khách hàng tiềm năng bạn tìm được?
-Bạn đã cố gắng hết 100% hay chưa? Bạn có bỏ qua một vấn đề quan trọng nào hay không? Kiến thức, kỹ năng đã thực sự đủ để “chốt” khách?
-Sau vài tháng bạn đã có bao nhiêu mối quan hệ với khách hàng, bao nhiêu khách hàng quan tâm và có nhu cầu?