Dự án

Những điều cần lưu ý khi định giá bất động sản

1. Vị trí: bạn cần phải xác định nhà đất của bạn là nằm ở khu vực nào, quận huyện nào, mặt đường lớn hay mặt đường nhỏ, nằm ở hẻm chính hay hẻm phụ, vì các căn nhà nằm ở mặt tiền đường sẽ có giá trị kinh doanh cao nên giá bán cũng sẽ cao hơn các căn nhà trong hẻm.

2. Khảo sát giá xung quanh: bạn cần dành ra một khoảng thời gian để đi khảo sát giá các nhà đất xung quanh hoặc tra khảo thông tin về giá nhà, giá đất trong khu vực trên các trang thông tin mua bán bất động sản để có cơ sở so sánh về giá cả.

3. 
Đánh giá tình trạng nhà: hãy xác định nhà đất của bạn là loại nhà cấp 4, cấp 3, cấp 2, cấp 1; nhà biệt thự hay căn hộ cao cấp... và bạn cần phải tính tuổi thọ nhà đất dựa vào thời điểm xây dựng và sửa chữa nhà để khấu hao giá trị bất động sản.

4. 
Nhờ sự hỗ trợ từ người môi giới địa phương: hầu hết các nhân viên môi giới thường theo sát thị trường, nắm chắc giá cả, có khả năng đánh giá tài sản, đàm phán tốt và am hiểu thủ tục giấy tờ nên họ sẽ giúp bạn nắm bắt thông tin nhanh chóng, chính xác và hiệu quả hơn