Dự án

Tiêu chí nào để lựa chọn kênh đầu tư phù hợp???

Hiện nay có rất nhiều hình thức đầu tư: đầu tư vàng, gửi tiền tiết kiệm, đầu tư chứng khoán và bất động sản. Vậy tiêu chí nào để giúp các nhà đầu tư lựa chọn hình thức đầu tư phù hợp?

1. Khả năng sinh lời, rủi ro:
-Là hai hình thức đầu tư ít rủi ro nhất, đầu tư vàng và gửi tiền tiết kiệm sẽ phù hợp với những nhà đầu tư có tiền nhàn rỗi, không ưa mạo hiểm và chấp nhận sinh lời không cao.
-Đầu tư chứng khoán cũng có khả năng sinh lời lớn nhưng đi kèm là rủi ro tương đối cao khi phụ thuộc nhiều vào tình hình lên xuống của thị trường.
-Đầu tư bất động sản là hình thức đầu tư nhiều rủi ro nhưng sinh lời nhanh, nếu không bán được có thể cân nhắc cho thuê kiếm lời ngay.

 

2. Số tiền đầu tư: 
-Đầu tư vàng, gởi tiết kiệm và chứng khoán không đòi hỏi quá nhiều vốn ban đầu mà bạn có thể tăng vốn đầu tư vào nhiều thời điểm khác nhau tùy vào nhu cầu.
-Đối với đầu tư bất động sản, nhà đầu tư cần số tiền vốn lớn hơn. Tuy nhiên, hiện nay có nhiều chủ dự án chấp nhận hình thức vay ngân hàng để trả theo thời hạn đề ra. Điều này hỗ trợ phần nào cho các nhà đầu tư chưa có được nguồn vốn lớn.

 

3. Phương thức đầu tư:

-Đầu tư vàng, chứng khoán và bất động sản đều là hình thức mua đi bán lại. Các hình thức này đều nhận lãi từ chênh lệch giá. Đối với hình thức gửi tiền tiết kiệm, nhà đầu tư dựa trên lãi suất để sinh lời, nhưng thường thì lãi suất này rất thấp.

 

4. Hoàn cảnh đầu tư:
-Nếu bạn không muốn mạo hiểm, số tiền vốn không nhiều thì đầu tư vàng, gởi tiết kiệm sẽ phù hợp với bạn. Còn nếu bạn đang có số tiền nhàn rỗi lớn, am hiểu về thị trường bất động sản, mong muốn sinh lời nhanh thì hình thức đầu tư bất động sản sẽ mang lại nhiều lợi nhuận hơn hẳn so với các hình thức đầu tư khác.

 

Như vậy, mỗi loại hình đầu tư đều có những ưu điểm và nhược điểm riêng. Nếu bạn quan tâm đến việc đầu tư bất động sản thì hãy liên hệ với công ty Thái Thiên Phú qua Hotline: 02362 800 800