Dự án

CÁC YẾU TỐ CẦN PHẢI NẮM BẮT KHI PHÂN TÍCH 1 DỰ ÁN

1./ VỊ TRÍ DỰ ÁN
Hãy kiểm tra chắc chắn xem dự án của bạn thuộc xã nào, huyện nào, khu vực nào?

2./ GIAO THÔNG KẾT NỐI:
Có những con đường nào đi tới dự án? Đường nội khu kết nối thế nào? Đường lớn hay đường nhỏ, hai chiều hay một chiều?… 

3./ TIỆN ÍCH XUNG QUANH DỰ ÁN
Các tiện ích bên ngoài như chợ, trường học, siêu thị, ngân hàng, quán ăn, quán café, khu vui chơi….. có đấy đủ hết không? Hay các tiện ích trong dự án gồm những gì?

4./ CÁC GIÁ TRỊ TƯƠNG LAI, YẾU TỐ CHỜ
Hãy tìm hiểu trong vài năm nữa ở đây sẽ hình thành lên cái gì? Như đường mới, chợ mới hay khu trung tâm mới… bạn phải biết chính xác những yếu tố chờ đó vì nó ảnh hưởng rất lớn đến sự tăng giá của sản phẩm

5./ PHÁP LÝ DỰ ÁN
Hãy kiểm tra thật kỹ tình trạng pháp lý của dự án và từng sản phẩm mà bạn đang bán, có sổ hay chưa? Nếu chưa có thì khi nào có?...

6./ GIÁ VÀ PHƯƠNG THỨC THANH TOÁN
Học thuộc bảng giá nếu có thể, bạn sẽ không còn lúng túng khi khách hỏi tới. Kế đến bạn phải phân tích được giá này đã hợp lý hay chưa? Các dự án khác giá thế nào? Đâu là cơ sở hình thành giá này mà chủ đầu tư đưa ra? Lý do gì để thuyết phục khách hàng đồng ý mức giá này để đặt mua? Mua giá này khách hàng sẽ được lợi như thế nào? Khả năng tăng giá là bao nhiêu và trong bao lâu? Và cuối cùng là với tình hình tài chính của khách hàng thì đâu là sản phẩm phù hợp? 

7./ DÂN CƯ XUNG QUANH
Bạn hãy tìm hiểu thật kỹ về số lượng dân cư ở khu vực dự án, thành phần, nghề nghiệp, tiếp đến là tìm hiểu xem những yếu tố nào sẽ khiến cho dân cư ở đây đông lên? Vì khu vực đông dân cư thường sẽ có đầy đủ các tiện ích sống cũng như thuận lợi cho việc kinh doanh, mua bán. 

8./ CHỦ ĐẦU TƯ LÀ AI?
Bạn hãy tìm hiểu thật kỹ về chủ đầu tư của dự án mà mình đang bán, xem lại các dự án trước đây chủ đầu tư đó làm có đảm bảo hay không? Từ đó có cơ sở để chứng minh cho khách hàng thấy rằng họ đang làm việc và ký kết với một chủ đâu tư uy tín và đáng tin cậy. 

9./ YẾU TỐ QUY HOẠCH
Rất ít người mua hàng nắm được quy hoạch của nhà nước, do đó bạn càng phải nắm kỹ để hỗ trợ khách hàng của mình để tránh mua phải đất trong khu vực quy hoạch giải tỏa hoặc cấm xây dựng.

10./ YẾU TỐ CẠNH TRANH
Một trong những lý do đó mà khách hàng lưỡng lự chưa ra quyết định là vì họ vẫn còn thắc mắc “còn sự lựa chọn nào tốt hơn không?”. Nếu trả lời được câu hỏi điểm mạnh và điểm yếu của dự án bạn đang bán so với các dự án khác là gì thì bạn đã có thể đập tan sự lo lắng và kéo khách hàng về phía mình rồi, như ông bà ta vẫn dạy rằng: “Biết mình biết ta, trăm trận trăm thắng”.