Văn hóa thái thiên phú

LÝ DO NGƯỜI VIỆT ƯA CHUỘNG ĐẦU TƯ ĐẤT NỀN???

  Thứ sáu, 19/07/2019

1. Quan niệm truyền thống
Ngôi nhà gắn liền với mảnh đất, đất có rộng thì nhà mới to. Người Việt Nam thường hướng đến việc tích cóp tài sản cho sau này nên xu hướng đầu tư bất động sản của những người trẻ bây giờ ảnh hưởng nhiều từ thế hệ đi trước: “đất nền là phân khúc tốt nhất”.

2. Quyền sử hữu tuyệt đối
Việc sử dụng một ngôi nhà đi thuê, chung cư khác với sở hữu một lô đất nền. Trên mảnh đất của bạn, bạn có thể tùy ý sử dụng (phải hợp pháp) khi xây dựng nhà ở, kinh doanh dịch vụ, cho thuê,...luôn đem lại giá trị lâu bền. Thậm chí là bạn có thể đập đi xây lại nếu thích, tùy thuộc vào mục đích sử dụng của bạn như thế nào.

3. Giá trị tiềm năng lớn
Khi cơ sở hạ tầng và tốc độ đô thị hóa phát triển nhanh chóng, giá trị của đất nền cũng sẽ gia tăng theo. Giá đất có thể tăng đột biến gấp 5, 6 lần hoặc nhiều hơn nữa khi vùng đất, khu vực đất đó nhận được sự đầu tư lớn từ các tập đoàn, nhà đầu tư và chính quyền nhà nước. Đầu tư đất nền được xem như 1 lựa chọn đầu tư an toàn, lâu dài bởi nguồn vốn thấp hơn so với các loại hình đầu tư khác và tính thanh khoản cũng cao hơn.

4. Đất không tự sinh thêm
Đất đai sẽ không tự sinh thêm hay mở rộng được mà chỉ có dân số là ngày một gia tăng. Nhất là các khu vực trọng điểm, đô thị hóa thì đất nền càng khan hiếm và đắt đỏ hơn. 

5. Phân khúc chung cư nhiều hạn chế
Phân khúc bất động sản căn hộ, chung cư Việt Nam đang rất phát triển nhưng vẫn còn những hạn chế khiến nhiều người không muốn bỏ vốn vào dòng sản phẩm này. Các vụ tranh chấp về quyền sở hữu, bất đồng về cách quản lý và cung ứng dịch vụ trong các dự án - tòa nhà, an ninh, nhiều chi phí phát sinh thêm...vẫn đang diễn ra thường xuyên và chưa có điều luật nào giải quyết chính đáng cho các vấn đề trên.

Những tin liên quan