Văn hóa thái thiên phú

ĐẦU TƯ BẤT ĐỘNG SẢN NHƯ THẾ NÀO KHI THỊ TRƯỜNG LUÔN BIẾN ĐỘNG?

  Thứ tư, 21/08/2019

1 - Định hướng mục tiêu đầu tư 
Cơ bản gồm các công việc như: chọn loại hình bất động sản, lên chiến lược đầu tư, lên kế hoạch tài chính. Nhà đầu tư hãy tìm hiểu thật kỹ phân khúc, sản phẩm cụ thể và tình hình thị trường để nắm rõ tiềm năng sản phẩm bất động sản có ý định đầu tư.

2 - Lựa chọn bất động sản có thể tạo giá trị ngay
Tính “thanh khoản” luôn được ưu tiên khi quyết định đầu tư. Tuy nhiên, chưa chắc là mua rồi sẽ bán được ngay. Nhà đầu tư có thể hướng đến bất động sản (căn hộ, đất nền, biệt thự,...) có thể cho thuê ở mọi thời điểm. Điều này giúp đem lại lợi nhuận, dòng tiền chảy liên tục và phù hợp với định hướng đầu tư dài hạn.

3 - Nhà đầu tư cần có vốn thực trên 75%
Chỉ nên quyết định mua bất động sản khi bạn có tài chính thực trên 75% tổng giá trị sản phẩm. Rủi ro sẽ rất lớn khi nhà đầu tư vay vốn quá cao và kịch bản tệ là khi “thị trường bất động sản đi xuống” thì nhà đầu tư có thể đánh mất tất cả. Một tỷ lệ vừa phải, sẽ không có quá nhiều áp lực về bài toán lãi suất vay vốn hoặc phải bán nhanh để trả nợ. 

4 - Đa dạng phân khúc khi đầu tư
Nguyên tắc là “không nên chọn sản phẩm bất động sản sốt theo thời vụ”. Nhà đầu tư nên đa dạng hóa dòng sản phẩm từ đất nền, căn hộ, biệt thự,… và lựa chọn ở nhiều phân khúc khác nhau. Nhà đầu tư mới đừng vội xuống tiền với dòng sản phẩm cao cấp mà nên chọn phân khúc tầm trung, bình dân. Ngoài việc bước đầu tham gia học hỏi kinh nghiệm, không cần số vốn quá lớn, giảm độ rủi ro thì bất động sản có giá vừa phải cũng dễ kinh doanh hơn mà không kén đối tượng sử dụng như các dòng sang trọng, cao cấp.

5 - Theo dõi nhịp chảy thị trường bất động sản
Thị trường bất động sản luôn biến động, những đợt sóng và những thời điểm đóng băng, đừng quá quan tâm và vội vàng chạy theo các đợt sóng đang lên hay là lo sợ khi thị trường trầm lắng. Kiên trì, tích lũy kiến thức đầu tư bất động sản - theo dõi, hiểu thị trường là điều rất quan trọng mà các nhà đầu tư cần phải làm

6 - Chọn thời điểm xuống tiền đầu tư
Tùy vào từng thời điểm xuống tiền mà nhà đầu tư sẽ thu được mức lợi nhuận khác nhau như:
- Đầu tư sớm: nhà đầu tư có nhiều cơ hội lựa chọn các lô đất đẹp, căn hộ có vị trí tốt với mức giá tương đối thấp và tiềm năng sinh lời cực cao trong tương lai. Tuy nhiên, song song với đó là việc phải đối mặt với các vấn đề khó khăn như: Không biết dự án có phát triển được không, cơ sở hạ tầng cũng như tiến độ tại dự án sẽ phát triển như thế nào?,...
- Đầu tư trước khi “sốt”: tại thời điểm này - nhà đầu tư có thể thấy rõ tiềm năng của sản phẩm bất động sản, do đó rủi ro khi đầu tư cũng giảm đi nhiều. Tuy nhiên, giá bất động sản đầu tư lúc này chắc chắn sẽ không rẻ như thời điểm trước.

Những tin liên quan