Văn hóa thái thiên phú

7 lưu ý quan trọng để kinh doanh bất động sản trên Facebook

  Thứ tư, 24/04/2019

Facebook cũng là một kênh tìm kiếm khách hàng tiềm năng hiệu quả nếu như bạn biết khai thác đúng cách. Hãy bắt đầu từ bước xây dựng danh sách khách hàng qua Profile cá nhân của bạn từ hôm nay theo 7 lưu ý sau:

1. Đặt tên tài khoản Facebook cá nhân dùng kinh doanh bất động sản cẩn thận: Nên lấy đầy đủ họ và tên của chính mình có dấu, vì bất động sản là 1 tài sản lớn. Bán bất động sản không phải bán nhà mà chính là bán niềm tin. Vì vậy hãy luôn tự tin với cái tên của chính mình.

2. 
Thay Ảnh avatar, cover thật lịch sự và chuyên nghiệp: Avatar là ảnh là đại diện cho bạn trên Facebook nên tốt nhất phải là ảnh mỉm cười, thân thiện, tự tin trong trang phục lịch sự, chuyên nghiệp. Tránh tình trạng lấy ảnh vui chơi, đàn đúm hoặc ảnh thẻ “nghiêm nghị” ra làm ảnh đại diện. Còn ảnh bìa có thể thay đổi theo dòng sự kiện, tùy vào dự án nào mà bạn đang bán.

3. Các bài viết, hình ảnh nào nên đăng trên Facebook?
-Bạn đừng nên đăng những thông tin tiêu cực, những lời ca thán, những hình ảnh ăn chơi, đàn đúm, nhậu nhẹt…vì không khách hàng nào muốn làm việc với một môi giới như vậy.

-Hãy đăng các câu chuyện tích cực, yêu đời, vượt khó khăn và chấp nhận thay đổi. Hãy chia sẻ cảm nhận, suy nghĩ, kinh nghiệm và góc phân tích của mình về thị trường, cơ hội đầu tư và những gì liên quan đến bất động sản 
-Khoảng 30% nội dung là thông tin về dự án và khách hàng xen lẫn, 70% còn lại là hình ảnh về cuộc sống, gia đình, sở thích, đam mê của bạn. Tuyệt đối đừng đăng 100% nội dung là về mua bán bất động sản, bởi vì sẽ chẳng có ai muốn kết bạn với 1 tài khoản quảng cáo cả.

4. Kết bạn với ai trên Facebook: Hãy xác định chân dung khách hàng tiềm năng của bạn là ai? Độ tuổi bao nhiêu? Sinh sống ở đâu? Họ thích gì? Quan tâm gì?… Sau đó lần lượt kết bạn với những người đó thay vì kết bạn mà không có mục đích cụ thể.

 

5. Ai trong tất cả bạn bè trên Facebook của bạn sẽ mua hàng: Hãy quan tâm, like, comment và share những gì liên quan đến bạn bè của bạn trên Facebook. Họ sẽ quan tâm lại bạn theo cách như vậy, để đến một ngày nào đó, họ sẽ inbox hỏi bạn nhờ tư vấn hoặc giới thiệu bạn bè người quen cho bạn. Tuyệt đối đừng spam tin nhắn để rao bán bất động sản vì điều đó không mang lại hiệu quả mà còn gây phản cảm cho khách hàng.

6. Tham gia cộng đồng mua bán bất động sản trên Facebook: Đây sẽ là nơi để bạn cùng mọi người giao lưu, chia sẻ, kết bạn và giúp đỡ lẫn nhau về vấn đề mà bạn và mọi người cùng quan tâm chính là bất động sản.

7. Lựa chọn thời điểm đăng bài phù hợp: Hãy đăng bài vào các khung giờ có lượng người truy cập cao vào Facebook như:
+8h – 9h: Đây là thời điểm mọi người, đặc biệt là nhân viên công sở, thường truy cập Internet để đọc báo, lướt Facebook.

+11h – 11h30: Thời gian nghỉ trưa sau giờ làm việc, giờ học.
+13h30 – 14h: Sau giờ ăn, người Việt thường có thói quen kiểm tra Facebook.
+16h30 – 17h15: Thời điểm cuối ngày, trước khi mọi người rời khỏi cơ quan, trường học.
+20h30 – 21h30: Sau khi ăn tối hay chuẩn bị đi chơi, người Việt cũng có thói quen check tin Facebook.
+22h30 – 23h30: Vào thời điểm trước khi ngủ, mọi người thường có thói quen mở Facebook.
Và những ngày cuối tuần cũng là thời điểm có nhiều khách hàng tìm kiếm thông tin bất động sản nhất. Vì vậy trong 2 ngày thứ bảy và chủ nhật, bạn hãy cố gắng đăng nhiều tin hơn, hấp dẫn hơn để khách hàng có nhiều cơ hội tìm kiếm nhé.

 

Những tin liên quan