Văn hóa thái thiên phú

7 KỸ NĂNG KHÔNG THỂ THIẾU TRONG NGHỀ MÔI GIỚI BẤT ĐỘNG SẢN

  Thứ tư, 08/05/2019

1. KỸ NĂNG GIAO TIẾP: 

-Giao tiếp là một hoạt động quan trọng của mỗi người. Bởi hàng ngày, chúng ta luôn phải truyền đạt, trao đổi thông tin mọi lúc, mọi nơi. Trong lĩnh vực môi giới bất động sản, kỹ năng giao tiếp tốt giúp bạn dễ dàng xây dựng lòng tin với khách hàng cũng như thuyết phục họ trong việc ra quyết định.


 

2. KỸ NĂNG GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ

-Không phải giao dịch BĐS nào cũng thành công và suôn sẻ. Bạn bắt buộc phải học cho mình kỹ năng đánh giá tổng thể, biết phán đoán và nhanh nhạy giải quyết các tình huống xấu có thể xảy ra để quá trình bán hàng được diễn ra suôn sẻ.

-Nếu có bất cứ phát sinh nào xảy đến, hãy luôn giữ tâm thế tôn trọng khách hàng và chữ tín trong kinh doanh là trên hết. Mỗi sale BĐS cần tự rèn luyện bản thân để trở nên bình tĩnh, tự tin và linh hoạt trong xử lý tình huống, không nên quá cứng nhắc, khuôn mẫu.


 

3. KỸ NĂNG LÀM VIỆC NHÓM

-Làm việc theo nhóm sẽ giúp bạn hoàn thành công việc một cách nhanh chóng và tốt hơn, do đó, bạn cần phải nâng cao kỹ năng làm việc nhóm của mình nếu muốn thành công trong nghề. Đặc biệt, nếu bạn là trưởng nhóm thì kỹ năng này lại càng cần phải rèn luyện. Điều cốt lõi nhất trong làm việc nhóm đó chính là sự thân thiện, đoàn kết, biết chia sẻ công việc và hỗ trợ lẫn nhau.


 

4. KỸ NĂNG LÀM VIỆC ĐỘC LẬP

-Trong nhiều trường hợp, bạn phải một mình thực hiện một đống công việc như phải tự tiềm kiếm khách hàng, lên lịch gặp mặt trực tiếp khách hàng để trao đổi nội dung công việc mà không có sự trợ giúp của bất kỳ ai khác. Nếu như bạn thiếu kỹ năng làm việc độc lập thì chắc chắn bạn sẽ gặp bế tắc và không biết giải quyết vấn đề này từ đâu, thực hiện việc gì trước, việc gì sau. Vì thế, kỹ năng làm việc độc lập cũng là một kỹ năng quan trọng và không thể thiếu trong các kỹ năng môi giới nhà đất.


 

5. KỸ NĂNG THUYẾT PHỤC KHÁCH HÀNG VÀ ĐÀM PHÁN

-Dù bạn nói chuyện với khách hàng giỏi đến mấy, làm họ hài lòng đi bao nhiêu nhưng bạn không thuyết phục được khách hàng mua hàng thì hiệu quả cuối cùng của bạn vẫn chỉ là con số không.

-Bạn chỉ có thể chốt được khách hàng mua bất động sản của bạn nhanh khi bạn thực sự làm chủ được kỹ năng thuyết phục và đàm phán với khách hàng. Vì vậy hãy rèn luyện 2 kỹ năng này hàng ngày.


 

6. KỸ NĂNG CHỐT SALE

-Người đi mua luôn khó khăn trong việc đưa ra quyết định mua sản phẩm. Tuy nhiên, với tâm lý muốn chốt sale nhanh nhất, nhiều môi giới thường dồn người mua bằng phương thức “chèo kéo”, khiến người mua “sợ hãi” và không muốn mua hàng của bạn. Lời khuyên cho bạn là hãy làm cho khách hàng ra quyết định bằng chính niềm tin và cảm xúc của họ, đó là cả một nghệ thuật. Bởi khi lấy được niềm tin của khách, việc yêu cầu khách hàng xuống cọc trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.


 

7. KỸ NĂNG CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG

-Bạn nên nhớ, ngay cả khách hàng xuống cọc, cũng chưa đồng nghĩa với việc công việc bán hàng của bạn đã kết thúc. Thay vào đó, hãy tiếp tục là người đồng hành, chăm sóc khách hàng, không chỉ để hoàn tất công đoạn mua bán, mà còn để xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách sau này. Hãy nhớ rằng, một khách hàng có thể mua cho bạn rất nhiều sản phẩm chứ không phải chỉ một sản phẩm.

 

Những tin liên quan