Văn hóa thái thiên phú

5 LƯU Ý KHI ĐẦU TƯ LƯỚT SÓNG BẤT ĐỘNG SẢN

  Thứ tư, 14/08/2019

1. Chỉ nên lướt sóng vào các dự án, không nên lướt sóng với đất nền. Bởi lẽ với các dự án đang triển khai, sau khi đóng tiền cọc, các đợt thanh toán tiếp theo khá xa. Từ đó, các nhà đầu tư có thể có đủ thời gian để tìm kiếm khách hàng để sang nhượng. Còn đối với đất nền, người mua đã phải nộp tới 95% giá trị lô đất. Nếu không tìm được người sang nhượng nhanh thì rất dễ bị mất tiền cọc khi không có đủ tiền để thanh toán theo hợp đồng.

2. Xem xét kỹ chủ đầu tư của dự án: bạn có thể tìm kiếm trên Internet, hỏi ý kiến bạn bè đang có kinh nghiệm trong lĩnh vực bất động sản về năng lực chủ đầu tư, các dự án họ đã hoàn thành có bị dính "phốt" nào không để biết được mức độ uy tín của chủ đầu tư đó đến mức nào?

3. Thời gian xây dựng: thời gian xây dựng càng sớm càng tốt, vì nếu nó kéo dài thì đồng nghĩa với việc thời gian chiếm dụng vốn lớn, khả năng thị trường dịch chuyển cao dẫn đến rủi ro cao và tính thanh khoản thấp.

4. Sử dụng đòn bẩy tài chính: Bạn không cần phải có 100% giá trị của bất động sản, thường những nhà đầu tư chỉ cần sử dụng 50 - 70% vốn vay để thực hiện việc kinh doanh này. Lưu ý khi sử dụng đòn bẩy tài chính, đó là thời gian cho vay càng nhiều càng tốt (15 - 20 năm); lãi suất mấy năm đầu càng ưu đãi càng tốt, đặc biệt là lãi phạt tất toán phải rất thiện chí vì có những ngân hàng phạt tất toán rất nặng, bạn lưu ý kỹ điều này.

5. Lựa chọn thời điểm bán phù hợp: Tùy dự án nhưng khuyến nghị nên bán vào thời điểm trước khi dự án cất nóc (chưa đóng 70%) hoặc chuẩn bị bàn giao (đã đóng 70%) hoặc sau bàn giao thời gian ngắn (dưới 6 tháng). Sau khi bàn giao trên 6 tháng thì giá trị gần như không tăng trưởng nhiều nữa.

Những tin liên quan