Dự án

GIAO THÔNG ĐA TẦNG VÀ MẢNG XANH THẲNG ĐỨNG TẠI FOREST CITY MALAYSIA

Với thiết kế mang tầm vóc của đô thị trong tương lai, dự án Forest City Malaysia đã tạo nên một cơn “bão” càn quét khắp châu Á. Một giấc mơ về môi trường sống hiện đại, văn minh, tân tiến gần gũi với thiên nhiên đang được hiện thực hóa tại đây. Hôm nay, chúng tôi xin giới thiệu về hai điểm đặc biệt trong quy hoạc dự án Forest City Malaysia.

 

Giao thông đa tầng, an toàn và hiện đại tại Forest City Malaysia

 

Giao thông đa tầng là mô hình được ưa chuộng tại các quốc gia phát triển hàng đầu thế giới. Mô hình của một đô thị được phân tầng rõ ràng là mong muốn của mọi nhà quy hoạch. Thế nhưng, điều này chẳng hề dễ dàng khi mà hầu hết các thành phố đều đã được hình thành từ lâu và việc “tái tạo” một hình dáng mới là điều quá khó khăn và tốn kém.

 

Duy nhất tại Forest City Malaysia- giấc mơ này đang thành hình.

 

Khái niệm thành phố đa tầng bao gồm việc bao phủ toàn bộ bề mặt thành phố (mặt đất) bởi công viên cây xanh và đưa các phương tiện xuống dưới mặt đất.

 

Dự án Căn hộ Forest City Malaysia

Minh họa phân tầng dự án Forest City Malaysia

 

Các kiến trúc sư của dự án đã đưa ra mô hình phân tầng này vào áp dụng tại dự án và “phân chia” các đảo nhân tạo thành các tầng khác nhau:

– Tầng bề mặt: hay chính là tầng mặt đất, tại đây sẽ tiến hành xây dựng các công trình nhà ở, văn phòng, khu vui chơi, trường học,…các phần còn lại sẽ được phủ xanh và xây công viên. Sẽ vẫn có đường xá cho việc đi lại bằng xe đạp hay đi bộ. Có thể nói lần đầu tiên cư dân sẽ cảm thấy sự an toàn và trong lành tuyệt đối khi không có phương tiện, không ắc tách, không có khói bụi và tiếng ồn khi ra khỏi nhà.

– Tầng 2 dưới mặt đất: đây mới chính là hệ thống giao thông của toàn thành phố Forest City Malaysia. Đường xá được xây dựng thành các tuyến lớn dưới mặt đất, kết nối tới tất cả các điểm trên đảo. Hệ thống này được xây dựng theo công nghệ tiên tiến để đảm bảo phân luồng thông minh, không gây ách tắc.

– Tầng 3 dưới mặt đất: tầng 3 được xây dựng để làm khu để xe chuyên biệt, vị trí dưới các khu trung tâm lớn.

 

Không gian sinh thái với các Mảng xanh thẳng đứng

 

Được quy hoạch bởi SASAKI, công ty kiến trúc nổi tiếng thế giới, dự án Forest City Malaysia không chỉ là thành phố của các công nghệ tiên tiến bậc nhất thế giới mà còn là một thành phố sinh thái độc đáo được bao phủ bởi các mảng xanh và vườn treo trên không.

 

Cuộc sống toàn diện tại Forest City

 

Các công viên trải rộng khắp mọi nơi, cây xanh nhiệt đới được trồng quanh đảo và thảm thực vật được trồng bằng phương pháp độc đáo sẽ biến Forest City Malaysia thành một hòn đảo xanh đúng nghĩa.

Cư dân ở đây có thể yên tâm chạy bộ, tập thể dục tại bất cứ đâu mà không cần lo lắng về giao thông. Hít thở bầu không khí trong lành và những làn gió tươi mát từ biển thổi vào nhờ vị trí dự án Forest City Malaysia.